• Đọc vị làn da và chọn đúng sữa rửa mặt

    Một trong những món đồ chăm sóc da không thể thiếu của các cô nàng là sữa rửa mặt. Đây là công đoạn gột rửa những bụi bẩn, dầu nhờn, tạp chất...của cả một ngày dài trên mặt, giúp da mặt thông thoáng, sạch sẽ, tạo tiền đề cơ bản cho những bước làm đẹp tiếp theo. Việc lựa chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp với da là điều tối quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn.

    - Những bạn gái có làn da khô tuyệt đối không nên chọn các loại sữa rửa mặt có chất làm sạch sâu để tránh tình trạng da trở nên “hạn hán”, nứt nẻ. Bạn nên chọn sữa rửa mặt dạng kem (cream cleanser) có chứa nhiều các chất cấp ẩm cho da khô như Oil (dầu), Acid béo giữ được cho da độ ẩm mà vẫn đẩy được các chất bụi bẩn trên da.

    - Những bạn có làn da nhờn và mụn cũng không nên “gột bỏ” lớp dầu nhờn ngay lập tức bằng cách chọn loại sữa rửa mặt chứa quá nhiều axit, có tác dụng tẩy và khử trùng quá mạnh. Bởi sự tẩy rửa thái quá sẽ kích thích tuyến nhờn tiết ra nhiều hơn. Với loại da này, cần chọn những sản phẩm có tính sát khuẩn cao nhằm tăng cường hiệu quả giảm viêm sưng, tấy đỏ, giúp da dịu nhanh chóng đồng thời nhân mụn khô nhanh, từ đó lặn đi trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, sữa rửa mặt dành cho da nhờn và mụn cũng phải chứa khoảng 2% axit salisylic, vì thành phần này có tác dụng làm sạch nhờn mà không làm khô da.

    - Da hỗn hợp là loại da rất khó chăm sóc bởi có sự pha trộn của da dầu (thường là vùng chữ T trên khuôn mặt) với da khô và da thường ở hai bên má và xương quai hàm. Đối với da hỗn hợp, nên dùng loại sữa rửa mặt có công thức cân bằng vừa làm sạch dầu và bụi bẩn, vừa cung cấp đủ độ ẩm cho da để giúp sạch và làm da mềm mại.

    - Da thường vốn là làn da dễ tính nhất và không phải lo lắng quá nhiều. Với làn da thường, nên chọn sữa rửa mặt có độ PH cân bằng để giúp rửa sạch bụi bẩn, cặn trang điểm mà vẫn giữ được lớp ẩm tự nhiên nuôi dưỡng da. Tránh xà phòng bánh hay sữa rửa mặt chứa hạt to để không làm khô da..

    - Da nhạy cảm là một trong những loại da khó tính nhất bởi chúng dễ bị tổn thương và kích ứng với môi trường xung quanh. Chính vì thế, bạn nên chọn loại sản phẩm rửa mặt có chứa thành phần panthenol giúp làm sạch sâu bên trong da và allantoin có tác dụng làm mềm da, tái tạo lớp tế bào mới cho da. Không nên dùng những sản phẩm có chứa chất cồn và hương liệu.

     

    1. LÀM SẠCH SÂU CHO DA

    Công dụng đầu tiên và quan trọng nhất của sữa rửa mặt đó là làm sạch sâu cho làn da, trong tất cả các loại sữa rửa mặt bao giờ cũng chứa một vài thành phần tẩy rửa và chà xát trên bề mặt da giúp loại bỏ vi khuẩn cho da.

    Mình rất thích các sữa rửa mặt có khả năng làm sạch sâu cho da và mang lại cảm giác nhẹ dịu như Cetaphil, CeraVe,…

    2. CÂN BẰNG ĐỘ PH VÀ ĐỘ ẨM CHO DA

    Một số tài liệu và các bài viết online có đề cập đến việc cân bằng độ pH cho da nhưng theo mình nghĩ thì không đúng lắm, độ pH cho da rất khó để cân bằng khi dùng sữa rửa mặt.

    Độ pH của da khỏe mạnh sẽ rơi vào mức 4.2-6.2, một số dòng sữa rửa mặt chứa quá nhiều axit hoặc bazo (tính kiềm) vượt quá mức sẽ khiến da mất cân bằng, theo mình để ý thì các sữa rửa mặt trên thị trường ngày nay đều chú ý đến độ pH cho sản phẩm và nó không phải là yếu tố đáng để lo ngại nhiều như bạn tưởng tượng đâu

    Thường thì một số dòng sữa rửa mặt mình dùng có độ pH từ 5-6 và khi sử dụng ít gặp phải vấn đề kích ứng cho da nên dần mình cũng không check thường xuyên.

     

    Còn về việc cân bằng độ ẩm cho da thì chỉ cần dùng các sữa rửa mặt chứa nhiều thành phần Hyaluronic Acid và glycerin là sẽ giúp da ẩm mịn sau khi rửa mặt rồi, vì 2 thành phần đó được xem là thành phần dưỡng ẩm nổi tiếng trong mỹ phẩm và rất thông dụng, trong các sữa rửa mặt cho da khô thường chứa 2 em này.

     

    3. NGỪA MỤN VÀ LÀM SẠCH LỖ CHÂN LÔNG

    Việc sử dụng sữa rửa mặt làm sạch sâu cho da sẽ giúp ngăn ngừa mụn và hạn chế các vấn đề về da rất nhiều.

     

    Hãy để ý kỹ nếu làn da bạn mà không dùng sữa rửa mặt, cứ đi ngoài đường về nhà và sử dụng nước thường để rửa mặt thì rất dễ bị nổi mụn đầu đen, mụn ẩn, nám,…

     

    Sữa rửa mặt không có tác dụng trị mụn, nám thâm, tàn nhang,… nhưng nó là bước rửa sạch vi khuẩn và ngăn chặn những tác động xấu cho da đấy nhé.

     

    Ngoài ra, một số loại rửa mặt hiện nay được sản xuất có kết hợp thêm các chức năng như: dưỡng ẩm, làm trắng da, trị mụn, tẩy trang,…




    Tuy nhiên thì mình không đề cao những công dụng kết hợp có trong sữa rửa mặt, những sản phẩm mình lựa chọn đều ưu tiên những sản phẩm có khả năng làm sạch nhẹ dịu cho da và làm sạch sâu.

     

    Nhiều bạn sẽ tưởng rằng các sữa rửa mặt trị mụn, trắng da sẽ làm cho mụn trồi lên hoặc da sáng mịn hơn nhưng thực tế thì không phải như thế đâu, các thành phần dưỡng đó có trong sữa rửa mặt chủ yếu để giúp da bạn quen dần với các thành phần chuyên biệt có trong sản phẩm đặc trị mụn hoặc dưỡng trắng hơn mà thôi.

     

    Công dụng chính của sữa rửa mặt vẫn là làm sạch cho da mà thôi nhé, đừng quá kỳ vọng vào các loại trị mụn hoặc dưỡng trắng, hồi phục tế bào,…

     

    TOP 10 SỮA RỬA MẶT TỐT CHO DA NÊN THAM KHẢO

    1. SỮA RỬA MẶT HUXLEY SECRECT OF SAHARA; BE CLEAN, BE MOIST

    sữa rửa mặt dạng gel Huxley Secrect Of Sahara Cleansing gel

    Gel rửa mặt Huxley Secrect Of Sahara ; Be Clean, Be Moist

    Ưu điểm nổi bật:

     

    Chứa thành phần hyaluronic acid giúp tăng cường khả năng giữ ẩm cho da, tạo cảm giác mềm mịn không bị khô rát hoặc căng bóng quá mức.

    Thành phần AHA chiết xuất từ cam và chanh giúp tẩy nhẹ tế bào chết và làm da sáng mịn (orange extract & lemon extract).

    Hàm lượng linoleic acid cao có trong dầu xương rồng có khả năng dưỡng ẩm vượt trội. Bên cạnh đó, dầu hạt xương rồng còn chứa lượng lớn vitamin E giúp dưỡng da và chống lão hoá da hiệu quả.

    Centella asiatica extract chiết xuất rau má giúp kháng khuẩn chống viêm, đồng thời chăm sóc da se khít lỗ chân lông.

    An toàn và phù hợp với mọi loại da.

    Review và cảm nhận:

     

    Đây là một trong những dòng sữa rửa mặt nhẹ dịu và “toàn năng” nhất mình cảm thấy, toàn năng ở đây không phải là trị mụn, trị thâm, làm trắng da mà là em này làm sạch sâu cho da một cách nhẹ dịu mà không gây khô da, ngoài ra còn hỗ trợ tẩy nhẹ tế bào chết nhờ AHA trong sản phẩm.

     

    Với kết cấu dạng gel trong suốt, khả năng tạo bọt vừa phải và mùi hương nhẹ dịu (mùi hóa học) rất dễ chịu nên mình cực kỳ thích em này.

     

    Về độ làm sạch sâu cho da, giữ cho da không bị căng rát sau khi rửa mặt thì em này quả là một sản phẩm rất đáng để theo đuổi và dùng lâu dài.

     

    Rating: 9,8/10 làm sạch tốt, mùi hương dễ chịu, không khô da.

     

    Bạn có thể đặt mua sản phẩm chính tại shop MIA Cosmetics (Đây là store của Blogchamsoc bên mình, tất cả mỹ phẩm đều là 100% xách tay từ Hàn, chuẩn auth mà bạn có thể tin tưởng mua). Mình đã để nút mua hàng màu đỏ bên dưới, bạn nhấn vào sẽ đến trang mua hàng của shop này.

     

    Mua chính hãng tại Shopee

     

    2. SỮA RỬA MẶT INNISFREE GREEN TEA CLEANSING FOAM

    sữa rửa mặt innisfree green tea cleasing foam

    Innisfree green tea cleasing foam – giá: 190.000đ

    Ưu điểm:

     

    Làm sạch lỗ chân lông và bề mặt da nhẹ nhàng, không gây khô rát.

    Chiết xuất trà xanh từ trà xanh trên đảo Jeju Hàn Quốc giúp hút sạch bã nhờn và ngăn ngừa mụn hình thành.

    Chất kem mịn và chứa nhiều dưỡng chất thiên nhiên dưỡng da.

    Một số thành phần như: linoleic acid, catechin, vitamin E,… có tác dụng dưỡng da và tăng cường độ đàn hồi da hiệu quả.

    Phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu.

    Review & đánh giá: em Innisfree Green Tea Foam Cleanser có mùi hương trà xanh nhẹ dịu và kết cấu rất mềm, apply lên da để rửa mặt rất sảng khoái.

     

    Khả năng tạo bọt rất nhiều nên có lẽ không phù hợp cho da khô.

     

    Da mặt sau khi rửa xong rất mịn màng và không bị căng rát, ngoài ra trong quá trình dùng em này thì da mình cũng giảm bớt lượng mụn xuất hiện đi (chắc có lẽ là hiệu quả làm sạch và giảm dầu thừa).

     

    Tóm lại, rất thích em này về mặt giá cả và độ làm sạch da khi sử dụng.

     

    Rating: 9/10

     

    Bạn có thể đặt mua sản phẩm chính tại shop MIA Cosmetics (Đây là store của Blogchamsoc bên mình, tất cả mỹ phẩm đều là 100% xách tay từ Hàn, chuẩn auth mà bạn có thể tin tưởng mua). Mình đã để nút mua hàng màu đỏ bên dưới, bạn nhấn vào sẽ đến trang mua hàng của shop này.

     

    Mua chính hãng tại Shopee

     

    3. SỮA RỬA MẶT THẢI ĐỘC SỦI BỌT RAU CỦ SUPER VEGITOKS CLEANSER

    Sữa Rửa Mặt Thải Độc Sủi Bọt Rau Củ Super Vegitoks Cleanser

    Super Vegitoks Cleanser – Giá: 300.000đ

    Review & cảm nhận

    Sữa Rửa Mặt Indimeric Care 100ml kết hợp NGHỆ TRẮNG ẤN ĐỘ với công nghệ NANO

    Sữa rửa mặt Indimeric Care được kết hợp dẫn chất không màu từ NGHỆ TRẮNG ẤN ĐỘ với công nghệ NANO giúp làm sạch bụi bẩn, loại bỏ dầu thừa, kiềm dầu, ngăn ngừa mụn, làm dịu và dưỡng sáng da, hỗ trợ trong quá trình điều trị mụn hiệu quả chuyên sâu hơn.

    Cùng Đỗ Khánh Vân Review Sữa Rửa Mặt Indimeric Care Nghệ Trắng Ấn Độ

    Công thức: Water, Sodium PEG-7 Olive Oil Carboxylate, Sodium Cocaamphoacetate, Comcamidopropyl Betaine, Acrylates Copolymer, Sodium Laureth sulfate, Sodium PCA, Propandiol, Glycerin, Olive Oil PEG-7 Esters. Tetrahydrocurcumin, Vaccinum Myrtillus Fruit/ Leaf Extract, Saccharum Officinarum (Sugar Cane) Extract, Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Fruit Extract, Citrus Limon (Lemon) Fruit Extract, Acer Sacccharum (Sugar Mapple Extract) DMDM Hydantoin, Coacamide DEA.

    Thành phần chính:

    • Tetrahydrocurcuminoids (Nghệ trắng Ấn Độ):
       Chống Oxy hóa
      ✔ Chống tia UVB
      ✔ Ngăn chặn hình thành các gốc tự do
      ✔ Ức chế da sản xuất melanin – sắc tố làm đen da
    • Ecogel (Xuất xứ Anh):
      ✔ Cung cấp silicone cho da
      ✔ Giúp da mát mẻ, mềm mại
      ✔ Không làm rít da
    • Hyaluronic Acid (Xuất xứ Anh):
      ✔ Cân bằng độ ẩm cho da
      ✔ Giúp da mịn màng
    • Retinol (Xuất xứ Anh):
      ✔ Thông thoáng lỗ chân lông bị tắc
      ✔ Tăng cường tốc độ bong da chết
      ✔ Giảm thiểu tuyến dầu
    • White willow bark extract (Vỏ cây liễu trắng – Xuất xứ Mỹ):
      ✔ Kháng ấm
      ✔ Kháng viêm
      ✔ Chống ngứa
      ✔ Giảm đau
      ✔ Giảm viêm
    • Citrolumine 8 (Xuất xứ Thụy Sỹ):
      ✔ Ngăn cản sự tích tụ của Melanin
      ✔ Làm mờ các đốm đồi mồi
      ✔ Tăng độ rạng rỡ cho da
    • Nano Bright (Xuất xứ Anh): Hoạt chất làm trắng da an toàn
    • Hương london (Xuất xứ Singapore):
      ✔ Tạo hương thơm trên da
      ✔ Mang lại cảm giác dễ chịu khi dùng

    Công dụng của Sữa rửa mặt Indimeric nghệ trắng Ấn Độ:

    • Tái tạo làn da sau khi bị tổn thương do mụn
    • Làm mờ sẹo và các vết thâm
    • Ngăn ngừa mụn
    • Se khít lỗ chân lông
    • Ngăn ngừa sự tổn thương từ các ổ vi khuẩn gây ra trên da
    • Dưỡng sáng và căng bóng cho da
    • Tăng thêm độ đàn hồi cho da
    • Làm mềm da và trở nên mịn màng hơn,…

    Cách sử dụng: Làm ướt mặt và tay. Tạo bọt với lượng nhỏ sữa rửa mặt Indimeric Care trong lòng bàn tay. Thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng khắp mặt từ 1 phút đến 2 phút. Rửa lại hoàn toàn bằng nước sạch.

    Chú ý: Chỉ sử dụng bên ngoài da, không nên sử dụng với trẻ em, ngưng sử dụng khi có dấu hiệu kích ứng da, bảo quản dưới 30°C

    Hướng dẫn bảo quản:

    • Để bảo quản sản phẩm một cách tốt nhất thì không nên vặn nắp chai hoặc trực tiếp những vật dụng khác vào trong lọ.
    • Bảo quản nơi thoáng mát và không để trong tủ lạnh.
    • Bảo quản ở nhiệt độ không dưới 20 độ C (Vì khi lấy sản phẩm ra ngoài sau khi để trong ngăn mát tủ lạnh sẽ làm phá vỡ cấu trúc Liposome của các hoạt chất ảnh hưởng đến hiểu quả điều trị.

    Net: 100ml to 3.4fl oz

    Sản phẩm được phân phối độc quyền

    Công TY CP HEALTHY AND BEAUTY ASIA

    Website: www.indimeric.com

    Địa chỉ: 74/25 Đường số 8, Khu Phố Ích Thạnh, Phường Trường Thạnh, Quận 9, TPHCM

     

    Hotline: +84 978 20 88 11 – +84 787 20 88 11

    https://indimeric.com/san-pham/sua-rua-mat-indimeric-care-nghe-trang-an-do-va-cong-nghe-nano/

     

     


  • Commentaires

    Aucun commentaire pour le moment

    Suivre le flux RSS des commentaires


    Ajouter un commentaire

    Nom / Pseudo :

    E-mail (facultatif) :

    Site Web (facultatif) :

    Commentaire :